Pages

Thursday, June 25, 2020

'บิ๊กตู่'ยันรัฐบาลใช้งบฯโควิด-19 เจตนารมณ์บริสุทธิ์ - เดลีนีวส์

ikanghus.blogspot.com

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชตำรวจ(ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2563 ว่า เรื่องงบประมาณปี 64 ขออย่ากังวล ยืนยันรัฐบาลทำด้วยเจตนารมณ์อันบริสุทธิ์ ซึ่งตนได้พูดไปแล้วว่างบประมาณฟื้นฟูเหมือนต่อลมหายใจให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ หลายๆอย่างต้องบรรจุไว้ในปี 2564 เพื่อสานต่อเรื่องเหล่านี้ในการพัฒนา ดังนั้นขอให้แยกแยะให้ออก เพราะมีการพูดในสื่อหลายช่อง

"วันนี้สิ่งสำคัญคือ ความรัก ความสามัคคี เรื่องความขัดแย้งเอาไว้ก่อนได้หรือไม่ เพราะประเทศชาติเราเจอปัญหาทั้งเสณาฐกิจและอะไรต่างๆเยอะแยะ สิ่งสำคัญที่จะยึดมั่นให้คนไทยอยู่ได้ คือสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนต้องร่วมมือกัน ต่างคนต้องไม่สร้างภาระให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งเขามีอยู่แล้ว ให้หนักขึ้น และประชาชนหลายคนก็จะได้รับความเดือดร้อน จากการกระทำที่ทำให้เกิดความไม่สงบขึ้นมา ดังนั้นก็ต้องขอร้องกัน ผมคงไปว่าหรือไปขู่ใครไม่ได้ กฎหมายจะเป็นตัวกำหนด กฎหมายทำให้ประชาธิปไตยที่ถูกต้องสงบสุขและไม่มีผลกระทบซึ่งกันและกัน วันนี้เรามีกฎหมายอยู่ตัวเดียว ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ผมจะไม่ไปก้าวล่วงตรงนี้ เป็นหน้าที่ของใคร ก็ของใครไป ใครไม่ทำ ถือว่าละเว้น ซึ่งมีหลายมาตราในกฎหมายเขียนไว้แล้ว ขอบคุณสื่อทุกคน และหวังในความร่วมมือที่ผมพูดไปทั้งหมด สื่อสารให้ประชาชนทราบ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วานนี้ได้ลงพื้นที่กรุงเทพมหานครพบพประชาชน และจะไปเยี่ยมเยือนในเวลาที่เหมาะสม และในวันพรุ่งนี้(26 มิ.ย.)ตนติดภารกิจประชุมอาเซียน ซัมมิตตั้งแต่เช้าถึงเย็น สัปดาห์หน้ามีเรื่องของ พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 64 ประชุม ที่สภาฯ ดังนั้น ช่วงนี้ยังมีภารกิจหลายอย่างและติดตามประเมินผลในมาตรการต่างๆที่จะผ่อนคลายในระยะต่อไป นั่นคือภาระที่ยังหนักอกหนักใจอยู่ และวันนี้เรื่องอื่นๆขอให้เอาไว้ก่อน ไม่มีใครรู้เรื่องต่างๆทั้งหมดเหมือนกับนายกฯ รู้ เพราะฉะนั้นนายกฯจะตัดสินใจเมื่อทุกอย่างเหมาะสมกับเวลา กับสถานการณ์วันนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชนทุกคนทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค ท้องถิ่น ช่วยกันดูแลบ้านเมืองให้สงบสุขต่อไป 

"เป็นธรรมดา คน 67 ล้านก็มีความคิดเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่อย่าไปละเมิด ก้าวล่วง อย่าทำผิดกฎหมาย ผมขอแค่นั้น แค่นี้เราก็รักษาชาติ สร้างชาติของเราได้ คำว่ารวมใจไทยสร้างชาติมันครอบคลุมทั้งหมด ชาติของเราประกอบด้วย แผ่นดิน ผืนน้ำ อากาศ และประชาชน ซึ่งเราต้องมีการพัฒนาอีกมากมายมหาศาลให้สอดรับกับความต้องการในอนาคต” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นากยรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง เรื่องการศึกษาด้วยว่า ขอให้เอาใจใส่ตั้งมั่นการศึกษา สิ่งที่ต้องกังวลคือการมีงานทำ การเรียนต่างๆต้องให้ความสำคัญ ใครที่มี ศักยาพสูงก็เรียนสิ่งที่ยากเพื่อให้มีงานทำ สอดคล้องกับโลกยุคใหม่ เรียนเก่งต้องทำงานได้ด้วยต้องหาความรู้แบบนี้ อย่าไปเสียสมองเรื่องที่ไม่สำคัญกับตัวเอง ขอฝากไว้ด้วย ตนกับสื่อเป็นเพื่อนกัน เป็นมิตรมาตลอด.
 

Let's block ads! (Why?)



"ซึ่งกันและกัน" - Google News
June 25, 2020 at 03:34PM
https://ift.tt/3dvDtF1

'บิ๊กตู่'ยันรัฐบาลใช้งบฯโควิด-19 เจตนารมณ์บริสุทธิ์ - เดลีนีวส์
"ซึ่งกันและกัน" - Google News
https://ift.tt/2XRydWC

No comments:

Post a Comment