Pages

Thursday, June 25, 2020

ผู้บริหารเครือซีพีขึ้นเวทีระดับโลกแชร์มุมมองความยั่งยืนชู3โครงการบริหารจัดการน้ำ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

ikanghus.blogspot.com

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 นายนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์จำกัด ร่วมแสดงความคิดเห็นด้านความยั่งยืนของเครือซีพีในงานเสวนาออนไลน์ Bright Lights of ASEAN-Sustainability Insights & Ideas from Leading Companies in the Region ซึ่งจัดโดย Global Reporting Initiative (GRI) องค์กรที่จัดทำมาตรฐานการรายงานความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกร่วมกับ Global Initiatives องค์กรภาคประชาสังคมที่ส่งเสริมความยั่งยืนผ่านการร่วมงานกับภาคธุรกิจ

 ทั้งนี้บนเวทีเดียวกันนี้มีผู้บริหารองค์กรระดับโลกร่วมแบ่งปันแนวคิดประกอบด้วยนางมิเคลลาร์เซ่นผู้บริหารด้านความยั่งยืนธนาคารดีบีเอสสิงคโปร์ที่สะท้อนเรื่องความสำคัญของความรับผิดชอบของธนาคารเพื่อสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้กับผู้ประกอบการตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนนายโรชิทราจานผู้อำนวยการด้านความรับผิดชอบองค์กรภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกบริษัทโซเด็กซ์โซ่จำกัดสิงคโปร์กล่าวถึงการลดอาหารเหลือทิ้ง (Food Waste) และนายสตีเฟ่นโบว์ฮิลล์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทรี-แพลจำกัดอินโดนีเซียนำเสนอการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ในการลดขยะพลาสติก

 ในโอกาสนี้นายนพปฎลกล่าวในหัวข้อ Sharing our Sustainability Journey: A Story of C.P. Group’s Water Stewardship ว่าด้วยการทำงานตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของเครือฯซึ่งมีแผนงานและกลยุทธ์ที่ชัดเจนรวมถึงการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืนตามมาตรฐาน GRI ดังที่ปรากฎในรายงานความยั่งยืนประจำปีของเครือฯและได้ยกตัวอย่างเรื่องการบริหารจัดการน้ำเป็นกรณีศึกษาซึ่งเน้นการลดปริมาณการใช้น้ำลดการปล่อยน้ำกลับสู่สิ่งแวดล้อมตามหลักการจัดการน้ำแบบหมุนเวียนผ่าน 3 โครงการประกอบด้วย 1.การจัดการน้ำแบบหมุนเวียนในฟาร์มเลี้ยงกุ้ง 2.การผลิตก๊าซชีวภาพจากน้ำเสียในฟาร์มสุกรมาเป็นพลังงานทดแทน 3.การส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งน้ำของชุมชนในอินเดียโดยโครงการเหล่านี้อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟซึ่งเป็นบริษัทในเครือฯ ด้านเกษตรและอาหารผ่านการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและแบ่งปันองค์ความรู้ในระบบการผลิตเพื่อช่วยให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดมีส่วนร่วมเป็นตัวอย่างของการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน(Circular Economy)

 ทั้งนี้กรณีศึกษาดังกล่าวเชื่อมโยงกับพื้นฐานธุรกิจของเครือฯที่เติบโตจากอุตสาหกรรมการเกษตรมายาวนานเกือบหนึ่งศตวรรษและการขับเคลื่อนธุรกิจของเครือฯมีผลสำคัญต่อการสร้างความยั่งยืนในโลกเครือฯจึงให้ความสำคัญกับการปฏิบัติการให้สอดคล้องกับเป้าหมายพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) และการทำงานที่เชื่อมโยงกับทุกภาคส่วน

 วันนี้เครือฯยังต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนองค์กรสู่ความเป็นดิจิทัลที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะด้านการพัฒนาบุคลากรจะต้องได้รับการพัฒนาทักษะมีกรอบความคิดที่สนใจสิ่งแวดล้อมเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจด้านความยั่งยืนขององค์กรทั้งนี้เพื่อสร้างประสิทธิภาพให้องค์กรที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่สองต่อไปในปีหน้า” นายนพปฎลกล่าว

ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กรเครือซีพีกล่าวทิ้งท้ายว่าช่วงเวลาที่โลกเผชิญวิกฤตโควิด-19 ตลอดระยะเวลา6เดือนที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของความคิดเชิงบวกที่ช่วยผนึกกำลังของทุกคนให้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างไรก็ดีเราไม่ควรละทิ้งความพยายามเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

Let's block ads! (Why?)



"ซึ่งกันและกัน" - Google News
June 25, 2020 at 10:57AM
https://ift.tt/2Z4uB4c

ผู้บริหารเครือซีพีขึ้นเวทีระดับโลกแชร์มุมมองความยั่งยืนชู3โครงการบริหารจัดการน้ำ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"ซึ่งกันและกัน" - Google News
https://ift.tt/2XRydWC

No comments:

Post a Comment