Pages

Tuesday, June 30, 2020

นายกฯพร้อมรับศึกอภิปรายร่างพ.ร.บ. งบ 64 - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

ikanghus.blogspot.com

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการเตรียมชี้แจ้งร่างพ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2564 ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เริ่มพรุ่งนี้ ว่า ได้เตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุด และพร้อมรับฟังสาระข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ แต่ทุกคนต้องเข้าใจระบบงบประมาณด้วยเช่นกัน การพูดจาอะไรก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เช่นเดียวกับที่ตนเองให้เกียรติทุกคน จะบอกว่า รัฐบาลเป็นผู้ใช้เงินก็ใช่ แต่ประเทศไทยอยู่ด้วย 3 อำนาจ คือ อำนาจนิติบัญญัติ บริหาร และตุลาการ เพื่อถ่วงดุลอำนาจกัน หน้าที่ของใครก็คือหน้าที่ของใคร ต่างคนต่างให้ความสำคัญกับการทำหน้าที่ของตนเอง และรัฐบาลก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ส่วนเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ ตนได้เน้นย้ำไปหลายครั้งแล้วว่าต้องใช้จ่ายให้คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ เป็นไปตามกฎหมาย และพร้อมได้รับการตรวจสอบ ทั้งองค์กรตรวจสอบภายในภาครัฐ และองค์กรอิสระ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการตัดสินหลายคดีไปแล้ว ทั้งนี้กฎหมายก็คือกฎหมาย ทุกคนก็ต้องยอมรับ

นายกฯ ชี้ สกสค.เลิกจ้างพนักงาน เจ้าหน้าที่ เกือบพันคน เป็นปรับโครงสร้างภายใน 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงคำสั่งเลิกจ้างพนักงานเจ้าหน้าที่องค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมสวัสดิการและ สวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จำนวน 961 คน ว่า เป็นเรื่องการปรับโครงสร้างภายในกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งต้องดู แลเยียวยาให้เหมาะสม ที่หลายอย่างจะต้องปรับ ไม่เช่นนั้นก็อุ้ยอ้ายแบบนี้ และต้องพยายามปรับลดงบประมาณบุคลากรภาครัฐ ซึ่งที่ใดพร้อมก็ต้องดำเนินการก่อน เพื่อให้เหลืองบประมาณไปทำอย่างอื่นบ้าง

ทั้งนี้ ขอให้เห็นใจรัฐบาลที่พยายามทำทุกอย่าง แต่ก็มีข้อขัดแย้งเกิดขึ้น รัฐบาลจึงต้องมีมาตรการเยียวยา ซึ่งรวมไปถึงดูแล ขสมก. ที่ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุด และเป็นเรื่องของหน่วยงานที่จะเสนอเข้ามา

Let's block ads! (Why?)



"ซึ่งกันและกัน" - Google News
June 30, 2020 at 02:55PM
https://ift.tt/3ihs1QP

นายกฯพร้อมรับศึกอภิปรายร่างพ.ร.บ. งบ 64 - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"ซึ่งกันและกัน" - Google News
https://ift.tt/2XRydWC

No comments:

Post a Comment