Pages

Sunday, June 21, 2020

กีฬา - #BlackLivesMatter กับ รองเท้าของเทรนท์ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

ikanghus.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 18.33 น.

.....Enough is enough. It’s time for change. #BlackLivesMatter

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวาจอมแอสซิสต์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เอฟซี และทีมชาติอังกฤษ เขียนข้อนวามผ่าน “ทวิตเตอร์” ว่า เขาจะใส่รองเท้าคู่นี้ลงสนามในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ คืนนี้


“พอแล้ว.....ถึงเวลาที่จะตัองเปลี่ยนแปลงซะที เราอยู่ในสังคมแบบนี้กันมานาน นี่มันปี 2020 แล้ว ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนบนโลกนี้จะต้องเท่าเทียมกัน เข้าใจซึ่งกันและกัน”

“หลังจากเกมคืนนี้ ผมจะประมูลรองเท้าคู่นี้ โดยเงินเงินทั้งหมดจะระดมทุนไปยังมูลนิธิเนลสัน แมนเดลา ซึ่งทำงานหนักอย่างไม่น่าเชื่อในการดิ้นรนเพื่อสิทธิเสรีภาพและความเท่าเทียมกันสำหรับทุกคน”

อย่างไรก็ตามแฟนบอลไม่เพียงแต่สโมสรลิเวอร์พูล แต่ยังมีแฟนบอลของแมนฯยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน, อาร์เซนอล, สเปอร์ส รวมถึง ลีดส์ ได้เสนอว่า เทรนท์ ควรบริจาคด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องผ่านองร์ค์กรใด ๆ เพื่อให้เงินเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยตรง ไม่อย่างนั้นอาจไม่ได้ตรงเป้าอย่างที่คิดเอาไว้

แฮชแท็ก #BlackLivesMatter ถูกเขียนผ่านทางสื่อต่างๆไปทั่วทั้งโลก จากการประท้วงในท้องที่อย่างมินนิอาโปลิส ตอนนี้กระจายไปทั่วสหรัฐอเมริกา และมาถึงแผ่นดินยุโรป อาทิ อังกฤษ และฝรั่งเศส

จากการเสียชีวิตของ “จอร์จ ฟลอยด์” ชายผิวดำที่ไม่มีอาวุธอยู่ในมือ ด้วยการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่กุญแจมือ จากนั้นจับนอนคว่ำแล้วใช้เข่ากดไปที่คอนานถึง 8 นาที ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา เป็นแบบที่สร้างความสลดใจไปทั่วทั้งโลก

ทั้งนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เอฟซี จ่าฝูงฟุตบอลอังกฤษ ถ่ายภาพคุกเข่ากันทั้งทีมบนสนามแอนฟิลด์ กลายเป็นไวรัลให้สโมสรอื่นของโลก ร่วมแรงร่วมใจกันเรียกร้องความยุติธรรม และการเป็นหนึ่งเดียวของคนในโลกใบนี้ให้อยู่ร่วมกันได้แบบไม่แบ่งสี

บี แหลมสิงห์

Let's block ads! (Why?)



"ซึ่งกันและกัน" - Google News
June 21, 2020 at 06:33PM
https://ift.tt/31eL6NR

กีฬา - #BlackLivesMatter กับ รองเท้าของเทรนท์ - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"ซึ่งกันและกัน" - Google News
https://ift.tt/2XRydWC

No comments:

Post a Comment