Pages

Thursday, June 25, 2020

บิ๊กตู่ ย้ำ ปรับ ครม. ถึงเวลาจะตัดสินใจเอง ขออย่าห่วง ใช้งบฯ โควิด - ไทยรัฐ

ikanghus.blogspot.com

“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำ ปรับ ครม.ถึงเวลาจะตัดสินใจเอง วอน อย่าห่วงการใช้งบประมาณ ช่วงโควิด-19 เหลื่อมไปถึงงบปี 64 ขอทุกคนมีความรัก-สามัคคี เรื่องขัดแย้งเอาไว้ก่อน

วันที่ 25 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ว่า เรื่องงบประมาณปี 64 อย่าได้กังวล รัฐบาลทำด้วยเจตนารมณ์อันบริสุทธิ์ ซึ่งตนได้พูดไปแล้วว่า งบประมาณฟื้นฟูเหมือนต่อลมหายใจให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ หลายๆอย่างต้องบรรจุไว้ในปี 2564 เพื่อสานต่อเรื่องเหล่านี้ในการพัฒนา ดังนั้นขอให้แยกแยะให้ออก เพราะมีการพูดในสื่อหลายช่อง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้สิ่งสำคัญ คือ ความรัก ความสามัคคี เรื่องความขัดแย้งเอาไว้ก่อนได้หรือไม่ เพราะประเทศชาติเราเจอปัญหาทั้งเศรษฐกิจและอะไรต่างๆ เยอะแยะ สิ่งสำคัญที่จะยึดมั่นให้คนไทยอยู่ได้ คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนต้องร่วมมือกัน ต้องไม่สร้างภาระให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งเขามีอยู่แล้ว ให้หนักขึ้น และประชาชนหลายคนก็จะได้รับความเดือดร้อน จากการกระทำที่ทำให้เกิดความไม่สงบขึ้นมา ดังนั้นก็ต้องขอร้องกัน ตนคงไปว่า หรือไปขู่ใครไม่ได้ กฎหมายจะเป็นตัวกำหนด กฎหมายทำให้ประชาธิปไตยที่ถูกต้องสงบสุข และไม่มีผลกระทบซึ่งกันและกัน วันนี้เรามีกฎหมายอยู่ตัวเดียว ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ตนจะไม่ไปก้าวล่วงตรงนี้ เป็นหน้าที่ของใคร ก็ของใครไป ใครไม่ทำ ถือว่าละเว้น ซึ่งมีหลายมาตราในกฎหมายเขียนไว้แล้ว ขอบคุณสื่อทุกคน และหวังในความร่วมมือที่ตนพูดไปทั้งหมด สื่อสารให้ประชาชนทราบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ได้ลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบพี่น้องประชาชน คิดว่าหลายจังหวัดมีความร่วมมือเหมือนกัน ตนจะไปเยี่ยมเยือนในเวลาที่เหมาะสม และในวันที่ 26 มิ.ย. ตนมีภารกิจประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 36 ผ่านระบบการประชุมทางไกลตั้งแต่เช้าถึงเย็น สัปดาห์หน้ามีเรื่องของ พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 64 ประชุมที่สภา ดังนั้น ช่วงนี้ยังมีภารกิจหลายอย่าง และติดตามประเมินผลในมาตรการต่างๆ ที่จะผ่อนคลาย ในระยะต่อไป นั่นคือภาระที่ยังหนักอกหนักใจอยู่

“เรื่องอื่นๆ ขอให้เอาไว้ก่อน ไม่มีใครรู้เรื่องต่างๆ ทั้งหมด เหมือนกับนายกฯ รู้ เพราะฉะนั้นนายกฯ จะตัดสินใจเมื่อทุกอย่างเหมาะสม กับเวลา กับสถานการณ์วันนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชนทุกคนทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค ท้องถิ่น ช่วยกันดูแลบ้านเมืองให้สงบสุขต่อไป เป็นธรรมดา คน 67 ล้านก็มีความคิดเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่อย่าไปละเมิด ก้าวล่วง อย่าทำผิดกฎหมาย ผมขอแค่นั้น แค่นี้เราก็รักษาชาติ สร้างชาติของเราได้ คำว่ารวมใจไทยสร้างชาติมันครอบคลุมทั้งหมด ชาติของเราประกอบด้วย แผ่นดิน ผืนน้ำ อากาศ และประชาชน ซึ่งเราต้องมีการพัฒนาอีกมากมายมหาศาลให้สอดรับกับความต้องการในอนาคต” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ ยังกล่าวถึง เรื่องนักศึกษาด้วยว่า ขอให้เอาใจใส่ ตั้งมั่นการศึกษา สิ่งที่ต้องกังวลคือการมีงานทำ การเรียนต่างๆ ต้องให้ความสำคัญ ใครที่มีศักยภาพสูงก็เรียนสิ่งที่ยาก เพื่อให้มีงานทำ สอดคล้องกับโลกยุคใหม่ เรียนเก่งต้องทำงานได้ด้วยต้องหาความรู้แบบนี้ อย่าไปเสียสมองเรื่องที่ไม่สำคัญกับตัวเอง ขอฝากไว้ด้วย ตนกับสื่อเป็นเพื่อนกัน เป็นมิตรมาตลอด

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ซึ่งกันและกัน" - Google News
June 25, 2020 at 05:18PM
https://ift.tt/31fr85f

บิ๊กตู่ ย้ำ ปรับ ครม. ถึงเวลาจะตัดสินใจเอง ขออย่าห่วง ใช้งบฯ โควิด - ไทยรัฐ
"ซึ่งกันและกัน" - Google News
https://ift.tt/2XRydWC

No comments:

Post a Comment