Pages

Wednesday, July 29, 2020

'บิ๊กตู่'แย้มหา'วันหยุด'เพิ่ม ขอบ้านเมืองเรียบร้อย ลดดีกรีความร้อนลงบ้าง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

ikanghus.blogspot.com

วันพุธ ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 14.54 น.

‘บิ๊กตู่’แย้มหา‘วันหยุด’เพิ่ม ขอบ้านเมืองเรียบร้อย ลดดีกรีความร้อนลงบ้าง

เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า สถานการณ์โควิด-19 หลายคนบอกว่าตนมีแต่สั่งแต่สั่ง แต่ตนสั่งตามกติกาตามกฎระเบียบของสำนักนายกรัฐมนตรีในเรื่องการบริหาร แต่คนปฏิบัติคือหลายคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งข้าราชการและประชาชนก็ต้องดูแลซึ่งกันและกันได้ ตนก็ดูแลทุกส่วน แต่ต้องเห็นใจรัฐบาลเพราะงบประมาณที่ได้มา ภาษีลดลง รายได้ลดลง แต่ละอย่างก็ดีขึ้นจากมาตรการผ่อนคลาย ก็กำลังดูว่าจะมีวันหยุดเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ เพื่อให้คนได้ไปเที่ยวกันบ้าง นึกว่าน่าจะเป็นไปได้ในอนาคต

ทั้งนี้ ที่ตนพูดเพราะอยากให้เข้าใจว่าตนคิดทุกเรื่อง พยายามจะริเริ่มทุกเรื่องที่มีความเป็นไปได้ และให้หน่วยงานไปหาเดือนมาให้เร็วขึ้น ให้เกิดประโยชน์โดยเร็ว ประชาชนจะได้ไม่เดือดร้อน นี่คือสิ่งที่เป็นภาระหน้าที่ของตนอย่างยิ่งใหญ่ และยืนยันว่าจะทำให้เต็มที่ ขอให้ทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือประเทศจะได้เดินหน้าไปได้ในช่วงนี้

นายกฯ กล่าวอีกว่า คิดว่าแม้สถานการณ์โควิด-19 จะจบไปแล้ว ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเป็นเมื่อไร ก็หวังว่าให้มันเร็ว อาจจะเป็นปีนี้หรือปีหน้า แต่ก็ต้องติดตามประเมินผลกันอีก เพราะโรคนี้พร้อมที่จะกลับมาเมื่อไรก็ได้ ก็ขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวไว้ด้วย แล้วฝากไปถึงสถานประกอบการต่างๆที่มีมาตรการผ่อนคลายไปให้แล้ว ควรต้องระมัดระวังด้วย การจัดการแสดงอะไรต่างๆ ตนไม่ได้ไปอยู่ด้วย แต่อยู่ในระดับสั่งการ อยู่ฝ่ายบริหารก็ต้องสั่งแบบนี้ แล้ววันนี้ได้ย้ำข้าราชการทุกกระทรวง ทุกคนต้องทำงานแบบ New Normal ต้องคิดๆ เพื่อให้เกิดงานออกมา ให้ตรงกับความต้องการของประชาชน

“วันนี้ได้เสนอแนะผู้ว่าไปว่าควรจะมีที่ปรึกษา มาช่วยทำงานด้วย เพื่อให้ไปติดตามเรื่องต่างๆ เพราะถ้าใช้แต่ข้าราชการอย่างเดียวก็อาจจะไม่ครบทุกมิติ ต้องมีคนมาช่วยฟัง จะได้ตามได้ว่าโครงการที่เสนอขึ้นมาจะดีอย่างไร ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่ ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องบอกประชาชน ถ้าเราไปคิดให้เขามันอาจจะไม่ตรง และที่ปรึกษาเหล่านี้จะได้ทำงานร่วมกับผู้ช่วยรัฐมนตรีที่ลงไปตรวจราชการด้วย ไม่ใช่รายงานนายกฯคนเดียว ผมก็แย่เหมือนกัน แต่ผมไม่บ่นหรอก บ่นไม่ได้อยู่แล้ว ก็ขอร้องขอให้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อยก็แล้วกัน อะไรที่มันร้อนๆอยู่ก็ช่วยลดกระแสลงไปบ้าง อย่าให้มันร้อนมากนัก ผมยืนยันว่าจะแก้ปัญหาให้ดีที่สุด บนพื้นฐานของความเป็นธรรม” นายกฯ กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"ซึ่งกันและกัน" - Google News
July 29, 2020 at 02:54PM
https://ift.tt/2EvSY47

'บิ๊กตู่'แย้มหา'วันหยุด'เพิ่ม ขอบ้านเมืองเรียบร้อย ลดดีกรีความร้อนลงบ้าง - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"ซึ่งกันและกัน" - Google News
https://ift.tt/2XRydWC

No comments:

Post a Comment