Pages

Monday, August 24, 2020

นายกฯ ย้ำ ขับเคลื่อนสังคมตามแนวทางรวมไทยสร้างชาติ ก่อนประชุม ครม.สัญจร - ไทยรัฐ

ikanghus.blogspot.com

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมกิจกรรมก่อนการประชุม ครม.สัญจร ระยอง ย้ำ ขับเคลื่อนสังคมตามแนวทางรวมไทยสร้างชาติ ลดเหลื่อมล้ำ ดูแลกลุ่มเปราะบาง หากเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน เชื่อทุกอย่างจะดีขึ้น

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 ส.ค. 2563 ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ จ.ระยอง หรือ ครม.สัญจร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย ครม. เยี่ยมชมกิจกรรมโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยภายหลังจากชมนิทรรศการ นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมสินค้าโอทอประยอง ที่นำวัสดุเหลือใช้มาแปรรูป สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจเพิ่ม พร้อมเสนอแนะให้นำทักษะต่างๆ เหล่านี้บรรจุอยู่ในหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อให้เยาวชนและนักเรียนเกิดการเรียนรู้ สร้างงาน สร้างอาชีพ สำหรับในพื้นที่ EEC ต้องเตรียมพร้อมทั้งพลังงานและโครงข่ายโลจิสติกส์ เชื่อมโยงอุตสาหกรรมต่างๆ ให้เกิดการสร้างงานอย่างแท้จริง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้กระทรวงเดียวทำไม่ได้ งานหนึ่งชิ้นหรือสินค้าหนึ่งอย่าง ต้องมาจากการร่วมมือกันทำงานของหลายกระทรวงที่บูรณาการร่วมกัน รัฐบาลทำงานในทุกมิติ เน้นการตลาดนำการผลิต คำนึงถึงการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า การใช้เทคโนโลยี ควบคู่วิถีธรรมชาติที่สอดคล้องกับชีวิตประจำวัน ส่งเสริมเทคโนโลยี เช่น แอปพลิเคชัน เพื่อแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 การจัดการขยะ เกษตรอัจฉริยะ เกษตร BCG สร้างความเชื่อมั่น ลดความเหลื่อมล้ำ ดูแลกลุ่มเปราะบาง
 
“การทำงานทุกอย่างย่อมมีปัญหา แต่รัฐบาลมีมาตรการป้องกันที่ดีพอ เช่น การแก้ปัญหาโควิด-19 ซึ่งจะนำแนวทางนี้ไปขับเคลื่อนการทำงาน ขับเคลื่อนสังคมไทยตามแนวทางรวมไทยสร้างชาติ ที่สำคัญทุกคนต้องเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน”


จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ให้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ก่อนเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง).

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ซึ่งกันและกัน" - Google News
August 25, 2020 at 10:26AM
https://ift.tt/2QiUt8i

นายกฯ ย้ำ ขับเคลื่อนสังคมตามแนวทางรวมไทยสร้างชาติ ก่อนประชุม ครม.สัญจร - ไทยรัฐ
"ซึ่งกันและกัน" - Google News
https://ift.tt/2XRydWC

No comments:

Post a Comment