Pages

Monday, September 14, 2020

สธ.ออก 4 ข้อยุติคุกคามทางเพศ - เดลีนีวส์

ikanghus.blogspot.com

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สุขุม กาญจพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามในประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง เจตนารมณ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2563 ระบุว่า คณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงาน และบุคลากรทุกคนของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะส่งเสริมความเท่าเทียมกันระหว่างบุคคล และสร้างองค์กรที่ปราศจากการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงานด้วยการปฏิบัติต่อกันอย่างให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกัน และไม่กระทำการใดที่เป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศต่อผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานลูกจ้าง และบุคคลที่เกี่ยวข้องในการติดต่อประสานงานหรือดำเนินงานร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ดังนั้น เพื่อให้บรรลุเจตนารมณ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงานดังกล่าว  สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะดำเนินการ ดังนี้ 1. บริหารงานและปฏิบัติงานบนหลักแห่งความเสมอภาค ให้เกียรติซึ่งกันและกัน เคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยคำนึงถึงความเท่าเทียมระหว่างเพศ ไม่กระทำการอันเป็นการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมต่อบุคคลด้วยเหตุความแตกต่างในเรื่องของเพศ และไม่กระทำการใดที่เป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน

2. สร้างวัฒนธรรมองค์กร และปลูกฝังค่านิยมให้แก่คณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้างละบุคลากรทุกคนของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขให้ปฏิบัติต่อกันโดยให้เกียรติและกัน และเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ 3. สร้างสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ดีภายในองค์กร และส่งเสริมความปลอดภัยไม่ให้ถูกล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงานให้แก่คณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงาน และบุคลากรทุกคน และบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือดำเนินงานร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณ์สุข 4. สร้างกลไกและกระบวนการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในกรทำงานเพื่อมิให้มีการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศในการทำงาน.

Let's block ads! (Why?)



"ซึ่งกันและกัน" - Google News
September 15, 2020 at 12:32PM
https://ift.tt/2FHpaBV

สธ.ออก 4 ข้อยุติคุกคามทางเพศ - เดลีนีวส์
"ซึ่งกันและกัน" - Google News
https://ift.tt/2XRydWC

No comments:

Post a Comment