Pages

Thursday, August 27, 2020

อว.เตรียมจัดเวทีฟังเสียงนิสิตนักศึกษา ผู้นำเยาวชนขอเกณฑ์รับน้องชัดเจน - ไทยรัฐ

ikanghus.blogspot.com

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อว. กล่าวต้อนรับผู้นำนิสิตนักศึกษา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) 38 แห่ง และมหาวิทยาลัยราชมงคล (มทร.) 9 แห่ง รวม 60 คน ที่มาร่วมกิจกรรม Young TH Leader&Innovator Club นวัตกรรมเพื่อสังคมบทบาทสำคัญของผู้นำเยาวชนยุคใหม่ ตอนหนึ่งว่า อว.เป็นกระทรวงที่สำคัญ เป็นกระทรวงของนิสิต นักศึกษาทุกคน ที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากผู้นำนักศึกษา ช่วยไปบอกต่อกับเพื่อนๆนักศึกษาว่า นายกฯให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ วัย 18-22 ปีขึ้นไปอย่างมาก และคนทุกรุ่นมีความหมาย โดยคนรุ่นเก่าต้องดูแลคนรุ่นใหม่ และให้เกียรติรับฟังซึ่งกันและกัน

“ที่สำคัญ อว.ทำเรื่องนี้ไม่ได้ทำเป็นเรื่องการเมือง แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของบ้านเมือง ซึ่งบ้านเมืองจะอยู่ได้ คนทุกรุ่นต้องเรียนรู้ร่วมกัน อย่าไปคิดว่าเราเป็นคนรุ่นใหม่ เพราะอีกไม่นานนักศึกษาก็จะเรียนจบ ทำงานมีครอบครัวและกลายเป็นคนรุ่นเก่า ดังนั้นต้องเอาคนรุ่นเก่าในวันนี้มาเป็นพวก เพื่อจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ผมขอฝากประเทศไทยไว้กับนักศึกษาทุกคน” ศ.ดร.เอนกกล่าวและว่า ตนได้สั่งการให้จัดสรรงบประมาณเพื่อให้นักศึกษาได้ดำเนินกิจกรรมต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจะมีการจัดกิจกรรมใหญ่เพื่อให้นักศึกษามหาวิทยาลัยทุกกลุ่มทั้ง มรภ. มทร. มหาวิทยาลัยรัฐ มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐ และมหาวิทยาลัยเอกชน ได้พบปะเพื่อแลกเปลี่ยน เพื่อพัฒนากิจกรรมนักศึกษาคาดว่าจะดำเนินได้ภายใน 2 สัปดาห์

ศ.ดร.เอนกกล่าวต่อว่า ทั้งนี้ผู้นำนักศึกษา ได้มีข้อเสนอให้ อว.กำหนดเกณฑ์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องการจัดกิจกรรมรับน้อง การปรับระบบการสอบสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้เหมาะสม เกณฑ์การเก็บค่ากิจกรรมที่เป็นมาตรฐานเดียวกันรวมทั้งการจัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของนักศึกษา ซึ่งเรื่องใดที่ อว.ทำได้ก็จะดำเนินการทันที

รมว.อว. ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นนักศึกษาที่สนใจด้านการเมือง ว่า นักศึกษาที่สนใจด้านการเมืองตนก็ยินดีพูดคุย โดยจะให้ อว.เป็นเจ้าภาพจัดเวที หรือนักศึกษาจัดเวทีแล้วให้ตนไปพูดคุยก็ได้สำคัญที่นักศึกษาอยากพูดคุยกับตนหรือไม่.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ซึ่งกันและกัน" - Google News
August 28, 2020 at 10:37AM
https://ift.tt/2Qw4kYv

อว.เตรียมจัดเวทีฟังเสียงนิสิตนักศึกษา ผู้นำเยาวชนขอเกณฑ์รับน้องชัดเจน - ไทยรัฐ
"ซึ่งกันและกัน" - Google News
https://ift.tt/2XRydWC

No comments:

Post a Comment