Pages

Thursday, September 10, 2020

"อนุชา" เรียกร้อง ส.ส.หันหน้าช่วยกันแก้ปัญหา เดินทางสู่ประชาธิปไตย - ไทยรัฐ

ikanghus.blogspot.com

อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ เรียกร้อง ส.ส.หันหน้าช่วยกันแก้ปัญหา อยากเห็นสภาฯ มีความศักดิ์สิทธิ์ ร่วมแก้ปัญหา เดินทางสู่ปชต.ที่เอื้อกับคนไทยทุกคน ขออย่ากลับวังวนเดิม

วันที่ 10 ก.ย. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวในการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรีในเรื่องวิกฤติเศรษฐกิจและการเมืองว่า ในฐานะรัฐมนตรี หรือในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อยากจะฝากถึงสมาชิกสภาฯ ทุกท่าน ที่กำลังอภิปรายทั่วไปฯ เกี่ยวกับเรื่องวิกฤติเศรษฐกิจ และการเมืองว่า ตนเองเคยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองมาเป็นเวลาทั้งหมด 10 กว่าปี ไม่เคยกระทำการสิ่งใดฝ่าฝืนกฎหมายเลยแม้แต่ครั้งเดียว เพราะคิดว่าเพื่อนสมาชิกของผมรักในระบอบประชาธิปไตยเหมือนกับผม หากว่าพวกเราคิดว่าสิ่งที่ตอบโต้ โต้แย้งซึ่งกันและกัน ที่พวกเราผ่านวิกฤติการเมืองมาในหลายๆ ครั้ง ทราบกันดีว่าเกิดอะไรขึ้น ในฐานะสมาชิกรัฐสภา เรารักสภาแห่งนี้ เราคิดว่าเราจะดำรงสภาแห่งนี้เพื่อเป็นที่พึ่ง ที่หวังของประชาชน เพราะฉะนั้นบางสิ่งบางอย่าง ถ้าเราคิดว่าเราอยากเห็นสภาของเราศักดิ์สิทธิ์ เราอยากเห็นสภาของเราแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนได้ อยากเรียกร้องสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้หยุดคิดกันสักนิด และหันหน้ามาช่วยกันแก้ปัญหาในสภาฯ ร่วมกัน

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนเองเห็นนายกรัฐมนตรี และได้ทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีไม่เคยตำหนิติติงผู้ที่ออกมาเรียกร้อง ไม่ว่าจะเป็นนิสิต นักศึกษา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ยืนยันแล้วว่า นิสิตนักศึกษาเหล่านั้นเปรียบเสมือนลูกหลาน แล้วส่วนตัวก็ขอรับรองว่า จะยืนยันเคียงข้างเพื่อไม่ให้เกิดพิษภัยกับลูกหลานไทยที่เป็นนิสิต นักศึกษา และจะต่อต้านในสิ่งที่จะเกิดอันตรายกับพวกเขา ไม่ต้องการ และไม่อยากเห็นความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นกับพวกเขาเหล่านั้น และอยากจะเห็นพวกเราที่เป็น ส.ส. ระงับสิ่งนั้น ถ้าหากท่านเห็นว่ามันจะเกิดขึ้น ซึ่งหากพวกเราช่วยระงับได้ประชาธิปไตยของเรามันถึงจะเกิดขึ้นครับ

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ซึ่งกันและกัน" - Google News
September 10, 2020 at 12:45PM
https://ift.tt/3m8noL2

"อนุชา" เรียกร้อง ส.ส.หันหน้าช่วยกันแก้ปัญหา เดินทางสู่ประชาธิปไตย - ไทยรัฐ
"ซึ่งกันและกัน" - Google News
https://ift.tt/2XRydWC

No comments:

Post a Comment